10+ อันดับความมั่งคั่ง ประเมินมูลค่า ทรัพย์สินและรายได้ล่าสุด ในปี 2024

10+ อันดับความมั่งคั่ง ประเมินมูลค่า ทรัพย์สินและรายได้ล่าสุด ในปี 2024

 

อีกหนึ่งประเด็นที่มีความน่าสนใจ ซึ่งวันนี้  Thscore จะพาคุณไปรู้จักกับ 10+ สโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุด มีฐานะการเงินมั่นคง แน่นอนว่าการจัดอันดับครั้งนี้ ประเมินจาก รายได้ ลิขสิทธิ์ สินค้าของทีม ซึ่งการจบอันดับในลีกในลำดับที่ดี หรือ ได้แชมปฺ ย่อมมีมีผลโดยตรงกับรายได้่ และสุดท้าย คือ สปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน การขายของที่ระลึกจากสโมสร  เป็นต้น ทุกทีมที่มีรายชื่อในการจัดอันดับครั้งนี้ ล้วนแต่เป็นทีม ที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จระดับโลก จะทีมรักตามมาดูกันเลย

10+ สโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

 เรอัล มา่ดริด (Real Madrid)

ยอดทีมจาก ลาลีกา เรอัล มา่ดริด ถือเป็นสโมสรที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในโลก เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอลทั่วโลก ด้วยรายได้กว่า 750 ล้านยูโรต่อปี จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Real Madrid จะติดอันดับสโมสรที่รวยที่สุดในโลก

แมนเชสเตอร์ ซิคี้ (Manchester City)

เมืองแมนเชสเตอร์ ย้ายขั่วอำนาจใหม่ โดบเริ่มต้นจาก ยุคของการเป็นสโมสรที่มีเจ้าของเป็นเศรษฐีจากตะวันออกกลาง ทำให้กลายเป็นหนึ่งในทีมที่มีฐานะการเงินมั่นคงที่สุดในโลก โดยมีรายได้ประมาณ 610 ล้านยูโรต่อปี

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (Paris Saint Germain)

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (Paris Saint Germain)

ด้วยการได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของชาวกาตาร์ โดยมีรายได้ประมาณ 560 ล้านยูโรต่อปี

บาร์ซ่า (Barcelona)

บาร์ซ่า (Barcelona)

เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอลทั่วโลก ด้วยรายได้ประมาณ 715 ล้านยูโรต่อปี จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Barcelona จะติดอันดับสโมสรที่รวยที่สุดในโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United)

เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอลทั่วโลก ด้วยรายได้ประมาณ 580 ล้านยูโรต่อปี และยังเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลมากเป็นอันดับ 1

บาเยิร์น มิวนิค (Bayern Munich)

บาเยิร์น มิวนิค (Bayern Munich)

ทีมผู้สร้างสถุิติ ครองแชมป์ติตต่อกันถึง 11 ปี บาเยิร์น มิวนิค  มีมูลค่าสโมสรที่สูงถึง 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ลิเวอร์พูล (Liverpool)

ลิเวอร์พูล (Liverpool)

หงส์แดงจากเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นอีกหนึ่งสโมสรมหาเศรษฐี ด้วยมูลค่าสโมสรราว 4.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลิเวอร์พูลมีแฟนบอลเหนียวแน่นจากทั่วโลก

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ (Tottenham Hotspur)

สเปอร์  เป็นอีกหนึ่งสโมสรดังของพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่าสูงถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการมีสนามกีฬาที่ทันสมัย ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม พร้อมด้วยรายได้จากสิทธิ์ถ่ายทอดสด การขายของที่ระลึก และการสนับสนุนจากผู้สปอนเซอร์ทำให้พวกเขาติดอันดับท็อปของสโมสรที่รวยที่สุด

เชลซี (Chelsea)

หากย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ เชลซี ถือเป็นสโมสรที่รวยที่สุดในโลก โดยปัจจุบันพวกเขามีมูลค่าราว 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

อาร์เซนอล (Arsenal)

อาร์เซนอลก็ยังคงเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลเหนียวแน่นและได้รับการสนับสนุนจากผู้สปอนเซอร์รายใหญ่ โดยมี มูลค่ารวมสโมสรราว 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และหากฤดูกาลนี้ได้ชูถ้วยแชมป์ มูลค่าของทีม ต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอ

ยูเวนตุส (Juventus)

ยูเวนตุส (Juventus)

ยูเวนตุส ซึ่งเป็นสโมสรที่รวยที่สุดของกัลโช่ เซเรีย อา ที่มีมูลค่ารวม 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

แอตเลติโก มาดริด (Atlético Madrid)

สโมสรจากสเปน ิอแอตเลติโก มาดริด ด้วยมูลค่ารวม 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แอตเลติโกอาจไม่ใหญ่โตเท่าคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเรอัล มาดริด แต่พวกเขาก็มีฐานแฟนบอลที่แน่นหนาและมีรายได้จากการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องสูงมาก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund)

จากบุนเดสลีกาอีกหนึ่งสโมสร กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีมูลค่าสโมสรราว 786 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อินเตอร์ มิลาน (Internazionale Milano)

อินเตอร์ มิลาน (Internazionale Milano)

มิลานมีมูลค่ารวม 741 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าคู่ปรับร่วมเมืองอย่างมิลาน แต่อินเตอร์ก็ยังคงมีฐานแฟนบอลที่คอยสนับสนุนอยู่เสมอ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (West Ham United)

ปิดท้ายด้วยเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรจากพรีเมียร์ลีกที่มีมูลค่ารวม 639 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่าสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก แต่เวสต์แฮมก็มีแฟนบอลที่ภักดีและให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม

สรุป

ติดตาม Guru Sports พร้อมนำเสนอ  ผลฟุตบอล เปรียบเทียบสถิติ ผลงานลาสุดทีสองทีมง่าย ๆ ภาพกราฟฟิกที่สวยงาน เรามุ่งมั่นสู่การบริการที่เข้าถึงได้ง่าย ล็อคอินไรวมสถิติและความพร้อม

 

ซึ่งข้อมูลในบทความ มีการจัดอันดับ 10+ สโมสรฟุตบอลที่รวยที่สุด  เห็นได้ช้ดว่าที ่บรรดาสโมสรที่ถูกปแประเมินทรัพย์สิน มีความมั่งคั่งมากขึ้นเจากปีก่อนๆ ที่มีการสำรวจ ว ก็ถือว่าเป็น  ยังมีความรู้ และข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอล สามารถเพูดคุยได้อย่างมั่นใจ ติดตาม Guru Sports ไม่มีผิดหวังแน่นอน